บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่
3
EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย
วันอังคารที่ 18
สิงหาคม พ.ศ 2563
💜 เวลา 08:30-12:30 น.💜
อาจารย์ได้ยกตัวอย่างปรากฎการณ์การชุมนุมมีการวิเคราะห์ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อาจารย์ได้ตั้งคำถาม
เด็กปฐมวัย กับ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์
·
วิทยาศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กๆจริงหรือ
·
ถ้าเด็กๆเรียนวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจะยากเกินไปไหม
·
ควรจะให้เด็กอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร
อาจารย์ได้กล่าวถึงเด็กปฐมวัยดังนี้👾
-พัฒนาการ คือ ความสามารถของเด็กที่ทำได้ในแต่ระดับอายุ👶
-ลักษณะของพัฒนาการ มีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
-วิธีการเรียนรู้ของเด็ก เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
ด้วยตนเองหรือครูเป็นคนจัดให้
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. science = วิทยาศาสตร์
2. development = พัฒนาการ
3. Nature of development=ลักษณะของพัฒนาการ
4. Touch all 5 = สัมผัสทั้ง 5
5. Children's learning methods = วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
ประเมินอาจารย์
-อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาอธิบายเนื้อหาได้ชัดเจนมีการยกตัวอย่าง
ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจเรียนตอบคำถามที่อาจรย์ถาม
ประเมินเพื่อน
-ตั้งใจเรียนพูดคุยเเลกเปลี่ยนในเนื้อหาที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น